ผู้ช่วยศาสตราจารย์จิตสุดา ละอองผล

18 มกราคม 2562 (ผู้ดูแลระบบ) ผลงานวิชาการ/วิจัย

1.  ผลงานทางวิชาการในรอบ 5 ปีย้อนหลัง

(ตามประกาศ ก.พ.อ. เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการพิจารณาแต่งตั้งบุคคลให้ดำรงตําแหน่งทาง วิชาการ)

2. ผลงานแต่งหรือเรียบเรียง ตารา หนังสือ หรือบทความทางวิชาการ (ไม่มี)

2.1   ผลงานแต่งหรือเรียบเรียง

2.2   ตํารา หนังสือ

3.3   บทความทางวิชาการ

3. ผลงานวิจัยและได้รับการเผยแพร่ตามเกณฑ์ที่ ก.พ.อ. กำหนด

 3.1   บทความวิจัยในวารสารทางวิชาการจิตสุดา ละอองผล (2561). การวิเคราะห์ข้อผิดพลาดและปัญหาในการแปลพาดหัวข่าวภาษาอังกฤษเป็นภาษาไทย. Veridian E-Journal, Silpakorn University ฉบับภาษาไทย สาขามนุษยศาสตร์สังคมศาสตร์ และศิลปะ, 11(3), 383-400.วรเวทย์พิสิษ ยศศิริ, นิชาภัทรชย์ รวิชาติ, มูฮำหมัดสุกรี หะยีสะนิ, นิปัทมา การะมีแน, จิตสุดา ละอองผล, สมิทธิ์ วงศ์วิวัฒน์, วันทนี แสงคล้ายเจริญ และ Mercy T. Concepcion. (2560). การศึกษาความคิดเห็นเกี่ยวกับคุณลักษณะอาจารยืในระดับอุดมศึกษาที่พึงประสงค์ต่อการจัดการเรียนการสอนในรายวิชาภาษาอังกฤษของนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา. วารสารมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา, 12 (ฉบับพิเศษ), 86-99.

จิตสุดา ละอองผล. (2561). การวิเคราะห์ข้อผิดพลาดและปัญหาในการแปลพาดหัวข่าวภาษาอังกฤษเป็นภาษาไทย. Veridian E-Journal, 11(3), 383-400.

Jitsuda Laongpol. (2019). EFL Students’ Voices on Perspectives of Learning English-Speaking Countries’ Society and Culture in the Southernmost Thailand. The New English Teacher, 13(1), 64-80.

Jitsuda Laongpol. (2020). Speech Acts in Patriotic Songs Composed by Prime Minister Prayut Chan-ocha. The New English Teacher, 14(2), 1-23.

Jitsuda Laongpol. (2020). Translation of Foreign Film and TV Drama Titles from English into Thai: Techniques and Lexical Usage. Journal of Korean Association of Thai Studies, 26(2).261-290.

 Jitsuda Laongpol. (2021). A Contrastive Study on Rhetoric in COVID-19-Related News Headlines from Native and Non-Native English Online Newspapers. 3L: The Southeast Asian Journal of English Language Studies, 27(1), 47 – 61.

 

3.2   บทความวิจัยในหนังสือรวมบทความที่มีการบรรณาธิการประเมินและตรวจสอบ (ไม่มี)

3.4  บทความวิจัยใน Proceeding ของการประชุมทางวิชาการที่มีการ บรรณาธิการประเมินและตรวจสอบมูฮําหมัดสุกรี หะยีสะนิ, นิปัทมา การะมีแน, จิตสุดา ละอองผล, นิชาภัทรชย์ รวิชาติ, วันทนี แสงคล้ายเจริญ, วรเวทย์พิสิษ ยศศิริ และสมิทธ์ วงศ์วิวัฒน์. (2561). การศึกษากลวิธีการเรียนรู้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาต่างประเทศของนักศึกษาชั้นปีที่ 1 มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา. ใน การประชุมวิชาการระดับชาติ มหาวิทยาลัยทักษิณ ครั้งที่ 28 ประจําปี 2561 (น. 350-357). สงขลา: มหาวิทยาลัยทักษิณ.รุสนี มะแซ, มูซัยนะห์ สาแม็ง, ซูรียาตี มานี, จิตสุดา ละอองผลและวรเวทย์พิสิษ ยศศิริ. (2561). การวิเคราะห์กลวิธีการแปลชื่อภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดจากภาษาอังกฤษเป็นภาษาไทย.ใน การประชุมหาดใหญ่วิชาการระดับชาติและนานาชาติ มหาวิทยาลัยหาดใหญ่ ครั้งที่ 9 (น. 111-118). สงขลา: มหาวิทยาลัยหาดใหญ่.จิตสุดา ละอองผล, นิชาภัทรชย์ รวิชาติ และ Mercy T. Concepcion. (2560). ข้อผิดพลาดในการแปลคำศัพท์ภาษาอังกฤษเป็นภาษาไทยของนักศึกษาสาขาวิชาภาษาอังกฤษมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา. ใน การประชุมวิชาการระดับชาติ มหาวิทยาลัยทักษิณ ครั้งที่ 27 ประจําปี 2560 (น. 786-792). สงขลา: มหาวิทยาลัยทักษิณ.

4. ผลงานทางวิชาการในลักษณะอื่นปละได้รับการเผยแพร่ตามเกณฑ์ที่ก.พ.อ. กำหนด (ไม่มี)

 4.1 สิ่งประดิษฐ์หรืองานสร้างสรรค

 4.2 ผลงานด้านศิลป

 4.3 สารานุกรม

4.4 งานแปล

5. ประสบการณ์การสอน

5.1 ระดับปริญญา 5 ปี

                 

ชื่อวิชา การแปลเบื้องต้น

3(2-2-5)

นก.

ชื่อวิชา การพัฒนาทักษะการแปล

3(3-0-6)

นก.

ชื่อวิชา สังคมและวัฒนธรรมของประเทศเจ้าของภาษา

3(3-0-6)

นก.

ชื่อวิชา การอ่านขั้นกลางเบื้องต้น

2(1-2-3)

นก.

ชื่อวิชา ไวยากรณ์ภาษาอังกฤษเบื้องต้น

3(3-0-6)

นก.

ชื่อวิชา การอ่านเบื้องต้น

2(1-2-3)

นก.

ชื่อวิชา การเขียนขั้นกลาง

2(1-2-3)

นก.

ชื่อวิชา นิทานและบทกวีสําหรับเด็ก

3(3-0-6)

นก.

 

  1. ผลงานทางวิชาการในรอบ 5 ปีย้อนหลัง

(ตามประกาศ ก.พ.อ. เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการพิจารณาแต่งตั้งบุคคลให้ดำรงตำแหน่งทางวิชาการ)

  1. ผลงานแต่งหรือเรียบเรียง ตำรา หนังสือ หรือบทความทางวิชาการ (ไม่มี)

6.1.1   ผลงานแต่งหรือเรียบเรียง

6.1.2   ตำรา หนังสือ

6.1.3   บทความทางวิชาการ

6.1.3.1   ในวารสารทางวิชาการ

6.1.3.2   ในหนังสือรวมบทความที่มีการบรรณาธิการประเมินและตรวจสอบ

6.1.3.3   ใน Proceeding ของการประชุมทางวิชาการที่มีการบรรณาธิการประเมินและตรวจสอบ

  1. ผลงานวิจัยและได้รับการเผยแพร่ตามเกณฑ์ที่ ก.พ.อ. กำหนด

6.2.1   บทความวิจัยในวารสารทางวิชาการ

                   วันทนี แสงคล้ายเจริญ สมิทธ์ วงศ์วิวัฒน์ จิตสุดา ละอองผล วรเวทย์พิสิษ ยศศิริ

                             มูฮำหมัดสุกรี หะยีสะนิ และนิชาภัทรชย์ รวิชาติ. (2562). กลวิธีการเรียนรู้

                             ภาษาอังกฤษของนักศึกษาวิชาเอกภาษาอังกฤษมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา.

                             Veridian E-Journal. 12(6): 2496-2520.

                    Laongpol, J. (2021). A Contrastive Study on Rhetoric in COVID-19-
                           Related News Headlines from Native and Non-Native English

                           Online Newspapers. 3L: The Southeast Asian Journal of

                          English Language Studies. 27(1): 47-61.

                      Laongpol, J. (2020). Speech Acts in Patriotic Songs Composed by  Thailand’s Prime Minister Prayut Chan-ocha. The New English

                              Teacher. 14(2): 1-23.

6.2.2   บทความวิจัยในหนังสือรวมบทความที่มีการบรรณาธิการประเมินและตรวจสอบ

           (ไม่มี)

6.2.3   บทความวิจัยใน Proceeding ของการประชุมทางวิชาการที่มีการบรรณาธิการประเมินและตรวจสอบ

                     จิตสุดา ละอองผล และวรเวทย์พิสิษ ยศศิริ. (2564). การศึกษาความต้องการในการ
                                   พัฒนาทักษะภาษาอังกฤษของผู้ประกอบการตัวแทนจำหน่ายการท่องท่องเที่ยว

                                    ในเขตอำเภอเมืองจังหวัดยะลา. ใน การประชุมวิชาการระดับ
                                  ชาติมหาวิทยาลัยทักษิณ ครั้งที่
31 ประจำปี 2564 วันที่ 20-21 พฤษภาคม

                             พ.ศ. 2564 (หน้า 1936-1942). สงขลา: มหาวิทยาลัยทักษิณ.

                    วรเวทย์พิสิษ ยศศิริ, วันทนี แสงคล้ายเจริญ, มูฮำหมัดสุกรี หะยีสะนิ, จิตสุดา

                             ละอองผล, นิชาภัทรชย์ รวิชาติ, และสมิทธ์ วงศ์วิวัฒน์. (2564). การพัฒนา
                                    ทักษะการเรียนรู้ภาษาอังกฤษของนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏยะลาโดยใช้
                                     กระบวนการจัดการเรียนการสอนแบบร่วมมือด้วยเทคนิค Learning Together.

                                    ใน การประชุมวิชาการระดับชาติมหาวิทยาลัยทักษิณ ครั้งที่ 31 ประจำปี

                                    2564 วันที่ 20-21 พฤษภาคม พ.ศ. 2564 (หน้า 1885- 1892). สงขลา:
                                    มหาวิทยาลัยทักษิณ.

  1. ผลงานทางวิชาการในลักษณะอื่นและได้รับการเผยแพร่ตามเกณฑ์ที่ ก.พ.อ.  กำหนด (ไม่มี)

6.3.1   สิ่งประดิษฐ์หรืองานสร้างสรรค์

6.3.2   ผลงานด้านศิลปะ

6.3.3   สารานุกรม

6.3.4   งานแปล

  1. ผลงานวิชาการรับใช้สังคมและได้รับการเผยแพร่ตามเกณฑ์ที่ ก.พ.อ. กำหนด (ไม่มี)

7. ประสบการณ์สอน

7.1  ระดับปริญญาตรี 10 ปี 1 เดือน

  • ภาษาอังกฤษสำหรับงานสายการบิน                          3(3-0-6) นก.        
  • วรรณคดีเบื้องต้น                                                3(3-0-6) นก.
  • วัฒนธรรมอาเซียน                                               3(3-0-6) นก.
  • การแปลเบื้องต้น                                                 3(3-0-6) นก.
  • การพัฒนาทักษะการแปล                                       3(3-0-6) นก.
  • การแปลเฉพาะทาง                                               3(3-0-6) นก.
  • ภาษาอังกฤษสำหรับการท่องเที่ยว                             3(3-0-6) นก.
  • สังคมและวัฒนธรรมของประเทศเจ้าของภาษา              3(3-0-6) นก.        
  • การฟังและการพูดเพื่อการสื่อสาร                              3(2-2-5) นก.
  • ไวยากรณ์ภาษาอังกฤษเบื้องต้น                                3(3-0-6) นก.
  • นิทานและบทกวีสําหรับเด็ก                                    3(3-0-6) นก.
  • การอ่านขั้นกลางเบื้องต้น                                       2(1-2-3) นก.        
  • การอ่านเบื้องต้น                                                 2(1-2-3) นก.
  • การเขียนขั้นกลาง                                                2(1-2-3) นก.