อาจารย์วรเวทย์พิสิษ ยศศิริ

18 มกราคม 2562 (ผู้ดูแลระบบ) ผลงานวิชาการ/วิจัย
  1. ผลงานทางวิชาการในรอบ 5 ปีย้อนหลัง (ตามประกาศ ก.พ.อ. เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการพิจารณาแต่งตั้งบุคคลให้ดำรงตำแหน่งทางวิชาการ)

2.ผลงานแต่งหรือเรียบเรียง ตำรา หนังสือ หรือบทความทางวิชาการ (ไม่มี)

2.1   ผลงานแต่งหรือเรียบเรียง

2.2   ตำรา หนังสือ

2.3  บทความทางวิชาการ

2.4 ในวารสารทางวิชาการ

2.5   ในหนังสือรวมบทความที่มีการบรรณาธิการประเมินและตรวจสอบ

2.6  ใน Proceeding ของการประชุมทางวิชาการที่มีการบรรณาธิการประเมินและตรวจสอบ

  1. ผลงานวิจัยและได้รับการเผยแพร่ตามเกณฑ์ที่ ก.พ.อ. กำหนด

            3.  บทความวิจัยในวารสารทางวิชาการวรเวทย์พิสิษ ยศศิริ. (2561). การศึกษาการสลับภาษามลายูถิ่นปัตตานี-ภาษาไทย-ภาษาอังกฤษในการเรียนการสอนภาษาอังกฤษในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้. วารสารปาริชาต, 31(3), 24-33.ฮัลวาร์ อุทาย, มาเรีย หะระตี, ฮัสนียา มะดือเระ และวรเวทย์พิสิษ ยศศิริ. (2561). ลักษณะการเรียนรู้ ภาษาอังกฤษของนักเรียนออทิสติก. วารสารปาริชาต, 31(3), 81-88.วรเวทย์พิสิษ ยศศิริ, นิชาภัทรชย์ รวิชาติ, มูฮำหมัดสุกรี ฮะยีสะนิ, นิปัทมา การะมีแน, จิตสุดา ละอองผล, สมิทธิ์ วงศ์วิวัฒน์, วันทนี แสงคล้ายเจริญ, และ Mercy T. Concepcion. (2560).        การศึกษาความคิดเห็นเกี่ยวกับคุณลักษณะอาจารย์ในระดับอุดมศึกษาที่พึงประสงค์ต่อการจัดการเรียนการสอนในรายวิชาภาษาอังกฤษของนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา. วารสารมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา, 12 (ฉบับพิเศษ), 86-99.Ahmed, M. C., Yosstorn, Y., Yossiri, V. (2012). Students’ Attitudes towards Teachers’ Using Activities in EFL Class. International Journal of Academic Research in Business and Social Sciences, 2, 158-164.

3.1   บทความวิจัยในหนังสือรวมบทความที่มีการบรรณาธิการประเมินและตรวจสอบ (ไม่มี)

3.2  บทความวิจัยใน Proceeding ของการประชุมทางวิชาการที่มีการบรรณาธิการประเมินและตรวจสอบมูฮําหมัดสุกรี หะยีสะนิ, นิปทมา การะมีแน, จิตสุดา ละอองผล, นิชาภัทรชย รวิชาติ, วันทนี แสงคลายเจริญ, วรเวทยพิสิษ ยศศิริ และสมิทธ วงศวิวัฒน. (2561). การศึกษากลวิธีการเรียนรู้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาต่างประเทศของนักศึกษาชั้นปที่ 1 มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา. ใน การประชุมประชุมวิชาการระดับชาติ มหาวิทยาลัยทักษิณ ครั้งที่ 28 ประจำปี 2561 (น. 350-357). สงขลา: มหาวิทยาลัยทักษิณ.เพนนี แบซา, ฟาตีฮะห กีโตะ, กูพารีดะ กูบูโด, มูฮําหมัดสุกรี หะยีสะนิ และวรเวทยพิสิษ ยศศิริ. (2561).     ปัญหาและอุปสรรคดานทักษะการพูดภาษาอังกฤษของนักศึกษาชั้นปที่ 1 หลักสูตร       ศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาภาษาอังกฤษ. ใน การประชุมประชุมวิชาการระดับชาติ มหาวิทยาลัยทักษิณ ครั้งที่ 28 ประจำปี 2561 (น. 1726-1733). สงขลา: มหาวิทยาลัยทักษิณ.อัสมาณี ฮะกือลิง, รีดาห์ วานิ, รอฮายา เยาะ และวรเวทยพิสิษ ยศศิริ(2561). การธำรงภาษามลายูถิ่นปัตตานีของกลุ่มชาติพันธุ์มลายูในชุมชนบ้านลำลอง อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา. ใน การประชุมหาดใหญ่วิชาการระดับชาติและนานาชาติ ครั้งที่ 9 (น. 1-12). สงขลา:มหาวิทยาลัยหาดใหญ่.ฟาดีละห์ โต๊ะมีลา, นาเดียร์ กาเซ็ง, ลุกมาน แวมะไซ และวรเวทย์พิสิษ ยศศิริ.(2561). ลักษณะภาษาสแลงในซีรี่ส์“ไดอารี่ ตุ๊ดซี่ส์เดอะซีรี่ส์”. ใน การประชุมหาดใหญ่วิชาการระดับชาติและนานาชาติ ครั้งที่ 9 (น. 100-110). สงขลา: มหาวิทยาลัยหาดใหญ่.รุสนี มะแซ, มูซัยนะห์ สาแม็ง, ซูรียาตี มานี, จิตสุดา ละอองผล และวรเวทย์พิสิษ ยศศิริ. (2561). การวิเคราะห์กลวิธีการแปลชื่อภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดจากภาษาอังกฤษเป็นภาษาไทย. ใน การประชุมหาดใหญ่วิชาการระดับชาติและนานาชาติ ครั้งที่ 9 (น. 111-118). สงขลา: มหาวิทยาลัยหาดใหญ่.เกศนีย์ มากช่วย ,อามานี สามะอะ, ซีฮัม อุมา, วรเวทย์พิสิษ ยศศิริ และมูฮำหมัดสุกรี หะยีสะนิ. (2561). ปัจจัยที่ส่งผลต่อความวิตกกังวลในการพูดภาษาอังกฤษของนักศึกษาชั้นปีที่ 3 หลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา. ใน การประชุมหาดใหญ่วิชาการระดับชาติและนานาชาติ ครั้งที่ 9 (น. 131-143). สงขลา: มหาวิทยาลัยหาดใหญ่.ฟัดลีนา ยูโซะ, อิสตีซัน สุหลง, สุไรยา ยูโซ๊ะ, นิปัทมา การะมีแน และวรเวทย์พิสิษ ยศศิริ. (2561). การศึกษาลักษณะการใช้สื่อกับกระบวนการการเรียนการสอนในรายวิชาภาษาอังกฤษของ โรงเรียนมัธยมศึกษาในจังหวัดยะลา. ใน การประชุมหาดใหญ่วิชาการระดับชาติและนานาชาติ ครั้งที่ 9 (น. 298-309). สงขลา: มหาวิทยาลัยหาดใหญ่.ซารีณา นอรอเอ, นุรอัซวีตา จารง, ณฐพร มุสิกเจริญ และ วรเวทย์พิสิษ ยศศิริ. (2561). ลักษณะการใช้ภาษาบนสื่อสังคมออนไลน์ของวัยรุ่นไทยในปัจจุบัน. ใน การประชุมหาดใหญ่วิชาการระดับชาติและนานาชาติ ครั้งที่ 9 (น. 940-952). สงขลา: มหาวิทยาลัยหาดใหญ่.นูรีดา เจ๊ะสามอเจ๊ะ, วันไซหนับ สามะอาลี, นูรซอลีฮา นิระเฮง, นิชาภัทรชย์ รวิชาติ และวรเวทย์พิสิษ ยศศิริ. (2561). การทับศัพท์ภาษาอังกฤษในวรรณกรรมสำหรับเยาวชนรางวัลซีไรต์. ใน การประชุมหาดใหญ่วิชาการระดับชาติและนานาชาติ ครั้งที่ 9 (น. 953-961). สงขลา: มหาวิทยาลัยหาดใหญ่.มูฮําหมัดสุกรี หะยีสะนิ, นิปัทมา การะมีแน, และ วรเวทย์พิสิษ ยศศิริ. (2560). การศึกษารูปแบบการใช้เครื่องมือทางเทคโนโลยีในการส่งเสริมทักษะการเรียนการสอนในรายวิชาภาษาอังกฤษในฐานะภาษาต่างประเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฎยะลา. ใน การประชุมวิชาการระดับชาติมหาวิทยาลัยทักษิณ ครั้งที่ 27 ประจําป 2560 และการประชุมวิชาการระดับชาติด้านบริหารธุรกิจและเศรษฐศาสตร ครั้งที่ 3 (น.764-771). สงขลา: มหาวิทยาลัยทักษิณ.Lovett, D. & Yossiri, V. (2016). The Writing Difficulties Faced By EFL Students in Intermediate English Writing. Proceeding of The 5th National and International Conference (pp. 833-839). Yala: Yala Rajabhat University.

b ผลงานทางวิชาการในลักษณะอื่นและได้รับการเผยแพร่ตามเกณฑ์ที่ ก.พ.อ. กำหนด (ไม่มี)

4.  สิ่งประดิษฐ์หรืองานสร้างสรรค์

4.1   ผลงานด้านศิลปะ

4.2 สารานุกรม

4.3   งานแปล

c. ผลงานวิชาการรับใช้สังคมและได้รับการเผยแพร่ตามเกณฑ์ที่ ก.พ.อ. กำหนด (ไม่มี)

5. ประสบการณ์การสอน

 5.1 ระดับปริญญาตรี   5   ปี

ชื่อวิชา ภาษาอังกฤษและภาษาศาสตร์เบื้องต้น                      3(2-2-5)   นก.

ชื่อวิชา ภาษาศาสตร์ทฤษฎีเชิงวิเคราะห์เบื้องต้น                    3(3-0-6)    นก.

ชื่อวิชา การศึกษาเอกเทศภาษาอังกฤษ                              3(3-0-6)    นก.

ชื่อวิชา การอ่านเชิงวิชาการ                                          3(3-0-6)    นก.

ชื่อวิชา การวิจัยในชั้นเรียนภาษา                                    3(2-2-5)   นก.

ชื่อวิชา การเขียนขั้นกลาง                                            2(1-2-3)    นก.

ชื่อวิชา การอ่านขั้นกลาง                                             2(1-2-3)    นก.

ชื่อวิชา ภาษาศาสตร์เบื้องต้น                                        2(2-0-4)    นก.

ชื่อวิชา ภาษาศาสตร์ประยุกต์                                        3(2-2-5)   นก.

ชื่อวิชา ภาษาศาสตร์สำหรับครูสอนภาษาอังกฤษ                   2(2-0-4)    นก.

ชื่อวิชา วจีวิภาคและวากยสัมพันธ์                                   3(3-0-6)    นก.

ชื่อวิชา สัทศาสตร์และสัทวิทยา                                      3(3-0-6)    นก.

ชื่อวิชา การอ่านเพื่อพัฒนาทักษะการเขียน                          3(3-0-6)    นก.

ชื่อวิชา นิทานและบทกวีสำหรับเด็ก                                 3(3-0-6)    นก.

ชื่อวิชา ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารและพัฒนาการเรียนรู้          2(1-2-3)    นก.

ชื่อวิชา ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารมวลชน                         3(3-0-6)    นก.

ชื่อวิชา ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารและการนำเสนองาน          3(3-0-6)    นก.

6. ระดับปริญญาโท

ชื่อวิชา ภาษาอังกฤษเพื่อการเขียนงานวิจัย                          3(2-2-5)   นก.

  1. ผลงานทางวิชาการในรอบ 5 ปีย้อนหลัง

(ตามประกาศ ก.พ.อ. เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการพิจารณาแต่งตั้งบุคคลให้ดำรงตำแหน่งทางวิชาการ)

  1. ผลงานแต่งหรือเรียบเรียง ตำรา หนังสือ หรือบทความทางวิชาการ (ไม่มี)
  2.  
  3.  
  4.  

6.1.3.1   ในวารสารทางวิชาการ

6.1.3.2   ในหนังสือรวมบทความที่มีการบรรณาธิการประเมินและตรวจสอบ

6.1.3.3   ใน Proceedings ของการประชุมทางวิชาการที่มีการบรรณาธิการประเมินและตรวจสอบ

 

  1. ผลงานวิจัยและได้รับการเผยแพร่ตามเกณฑ์ที่ ก.พ.อ. กำหนด

            6.2.1 บทความวิจัยในวารสารทางวิชาการ

               วรเวทย์พิสิษ ยศศิริ. (2565). การเลือกภาษาและการธํารงภาษาของผู้ย้ายถิ่นชาวอีสานนภาคใต้ของประเทศไทย. วารสารปาริชาต. 35(2): 35-49.

  6.2.2 บทความวิจัยในหนังสือรวมบทความที่มีการบรรณาธิการประเมินและตรวจสอบ (ไม่มี)

     6.2.3 บทความวิจัยใน Proceedings ของการประชุมทางวิชาการที่มีการบรรณาธิการ

              ประเมินและตรวจสอบ

          ซอฟรอน บินศาสตรา ซาฟีนะห์ ไสสากา ฮุสนา บีรู สีตีพาตีเมาะ สะเลนิ และ วรเวทย์พิสิษ ยศศิริ. (2566). การศึกษาตามแนวภูมิทัศน์เชิงภาษาศาสตร์ ของภาษาบนป้ายโฆษณาเชิงพานิชย์ ในเขตเทศบาลนครยะลา จังหวัด ยะลา. ใน การประชุมประชุมวิชาการระดับชาติ มหาวิทยาลัยทักษิณ  ครั้งที่ 33 ประจำปี 2566 (หน้า. 335 - 344). สงขลา: มหาวิทยาลัยทักษิณ.

   จิตสุดา ละอองผล และวรเวทย์พิสิษ ยศศิริ. (2564).  การศึกษาความต้องการในการพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษของผู้ประกอบการตัวแทนจำหน่ายการ
                        ท่องเที่ยวในเขตอำเภอเมืองจังหวัดยะลา. ใน การประชุมวิชาการระดับชาติ มหาวิทยาลัยทักษิณ ครั้งที่ 31 ประจำปี 2564 วันที่ 20-21
                       พฤษภาคม พ.ศ. 2564
(หน้า 1936-1942). สงขลา: มหาวิทยาลัยทักษิณ วรเวทย์พิสิษ ยศศิริ วันทนี แสงคล้ายเจริญ มูฮำหมัดสุกรี หะยีสะนิ จิตสุดา ละอองผล นิ                  ชาภัทรชย์ รวิชาติ และสมิทธ์ วงศ์วิวัฒน์. (2564)  การพัฒนาทักษะการเรียนรู้ภาษาอังกฤษของนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏ
                        ยะลาโดยใช้กระบวนการจัดการเรียนการสอนแบบร่วมมือด้วยเทคนิค Learning Together. ใน การประชุมวิชาการระดับชาติมหาวิทยาลัยทักษิณ ครั้งที่ 31  ประจำปี 2564 วันที่ 20-21 พฤษภาคม พ.ศ. 2564 (หน้า 1885-1892).  สงขลา: มหาวิทยาลัยทักษิณ.

     Tayeh, B., Kaping, K., Samae, N., Yossiri, V. (2020). The Language  Maintenance and Identities of the Thai-Melayu Ethnic Group in  Jaleh Village, Yarang District, Pattani Province, Thailand. In  Proceedings of the Conference of the Global Council for  Anthropological Linguistics. London, UK, pp. 123-127    

  1. ผลงานทางวิชาการในลักษณะอื่นและได้รับการเผยแพร่ตามเกณฑ์ที่ ก.พ.อ. กำหนด   (ไม่มี)

6.3.1   สิ่งประดิษฐ์หรืองานสร้างสรรค์

6.3.2   ผลงานด้านศิลปะ

6.3.3   สารานุกรม

6.3.4   งานแปล

  1. ผลงานวิชาการรับใช้สังคมและได้รับการเผยแพร่ตามเกณฑ์ที่ ก.พ.อ. กำหนด (ไม่มี)

7. ประสบการณ์ทางวิชาการ

    7.1 ประสบการณ์การสอน

         7.1.1 ระดับปริญญาตรี 10 ปี  เดือน

                ชื่อวิชา การฟังและการพูดเพื่อการสื่อสาร                           3(2-2-5) นก.

                ชื่อวิชา การแปลเฉพาะทาง                                             3(3-0-6) นก.

                ชื่อวิชา หัวข้อคัดสรรทางภาษาศาสตร์                               3(3-0-6) นก.

                ชื่อวิชา วรรณคดีเบื้องต้น                                               3(3-0-6) นก.

                ชื่อวิชา สัทศาสตร์และสัทวิทยาภาษาอังกฤษ                      3(3-0-6) นก.

                ชื่อวิชา ภาษาอังกฤษและภาษาศาสตร์เบื้องต้น                   3(2-2-5) นก.

                ชื่อวิชา ภาษาศาสตร์ทฤษฎีเชิงวิเคราะห์เบื้องต้น                  3(3-0-6) นก.

                ชื่อวิชา การศึกษาเอกเทศภาษาอังกฤษ                            3(3-0-6) นก.

                ชื่อวิชา การอ่านเชิงวิชาการ                                           3(3-0-6) นก.

                ชื่อวิชา การวิจัยในชั้นเรียนภาษา                                    3(2-2-5) นก.

                ชื่อวิชา การเขียนขั้นกลาง                                             2(1-2-3) นก.

                ชื่อวิชา การอ่านขั้นกลาง                                              2(1-2-3) นก.

                ชื่อวิชา วจีวิภาคและวากยสัมพันธ์                                   3(3-0-6) นก.

                ชื่อวิชา การอ่านเพื่อพัฒนาทักษะการเขียน                        3(3-0-6) นก.
                ชื่อวิชา ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารและพัฒนาการเรียนรู้      2(1-2-3) นก.

                ชื่อวิชา ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารมวลชน                       3(3-0-6) นก.

                ชื่อวิชา ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารและการนำเสนองาน        3(3-0-6) นก.

         7.1.2  ระดับปริญญาโท 

ชื่อวิชา ภาษาอังกฤษเพื่อการเขียนงานวิจัย                                   3(2-2-5) นก.

     ชื่อวิชา ภาษาอังกฤษสำหรับนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา             3(2-2-5) นก.