1.ผลงานแต่งหรือเรียบเรียง ตำรา หนังสือ หรือบทความทางวิชาการ(ไม่มี)
1.1 ผลงานแต่งหรือเรียบเรียง
1.2 ตำรา หนังสือ
1.3 บทความทางวิชาการ
1.4 ในวารสารทางวิชาการ
1.5 ในหนังสือรวมบทความที่มีการบรรณาธิการประเมินและตรวจสอบ
1.6 ใน Proceeding ของการประชุมทางวิชาการที่มีการบรรณาธิการประเมินและตรวจสอบ
2. ผลงานวิจัยและได้รับการเผยแพร่ตามเกณฑ์ที่ ก.พ.อ. กำหนด
2.1 บทความวิจัยในวารสารทางวิชาการ
วรเวทย์พิสิษ ยศศิริ, นิชาภัทรชย์ รวิชาติ, มูฮำหมัดสุกรี ฮะยีสะนิ, นิปัทมา การะมีแน, จิตสุดา ละอองผล, สมิทธิ์ วงศ์วิวัฒน์, วันทนี แสงคล้ายเจริญ, และ Mercy T. Concepcion. (2560). การศึกษาความคิดเห็นเกี่ยวกับคุณลักษณะอาจารย์ในระดับอุดมศึกษาที่พึงประสงค์ต่อการจัดการเรียนการสอนในรายวิชาภาษาอังกฤษของนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา. วารสารมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา, 12 (ฉบับพิเศษ), 86-99.
2.2 บทความวิจัยในหนังสือรวมบทความที่มีการบรรณาธิการประเมินและตรวจสอบ(ไม่มี)
2.3 บทความวิจัยในProceeding ของการประชุมทางวิชาการที่มีการบรรณาธิการประเมินและตรวจสอบ
มูฮําหมัดสุกรี หะยีสะนิ, นิปทมา การะมีแน, จิตสุดา ละอองผล, นิชาภัทรชย รวิชาติ, วันทนี แสงคลายเจริญ, วรเวทยพิสิษ ยศศิริ และสมิทธ วงศวิวัฒน. (2561). การศึกษากลวิธีการเรียนรู้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาต่างประเทศของนักศึกษาชั้นปที่ 1 มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา. ใน การประชุมประชุมวิชาการระดับชาติ มหาวิทยาลัยทักษิณ ครั้งที่ 28 ประจำปี 2561 (น. 350-357). สงขลา: มหาวิทยาลัยทักษิณ.เพนนี แบซา, ฟาตีฮะห กีโตะ, กูพารีดะ กูบูโด, มูฮําหมัดสุกรี หะยีสะนิ และวรเวทย พิสิษ ยศศิริ. (2561). ปัญหาและอุปสรรคดานทักษะการพูดภาษาอังกฤษของนักศึกษาชั้นปที่ 1 หลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาภาษาอังกฤษ. ใน การประชุมประชุมวิชาการระดับชาติ มหาวิทยาลัยทักษิณ ครั้งที่ 28 ประจำปี 2561 (น. 1726-1733). สงขลา: มหาวิทยาลัยทักษิณ.เกศนีย์ มากช่วย ,อามานี สามะอะ, ซีฮัม อุมา, วรเวทย์พิสิษ ยศศิริ และมูฮำหมัด สุกรี หะยีสะนิ. (2561). ปัจจัยที่ส่งผลต่อความวิตกกังวลในการพูดภาษาอังกฤษของนักศึกษาชั้นปีที่ 3 หลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา. ใน การประชุมหาดใหญ่วิชาการระดับชาติและนานาชาติ ครั้งที่ 9 (น. 131-143). สงขลา: มหาวิทยาลัยหาดใหญ่.มูฮําหมัดสุกรี หะยีสะนิ, นิปัทมา การะมีแน, และ วรเวทย์พิสิษ ยศศิริ. (2560). การศึกษารูปแบบการใช้เครื่องมือทางเทคโนโลยีในการส่งเสริมทักษะการเรียนการสอนในรายวิชาภาษาอังกฤษในฐานะภาษาต่างประเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฎยะลา. ใน การประชุมวิชาการระดับชาติมหาวิทยาลัยทักษิณครั้งที่ 27 ประจําป 2560 และการประชุมวิชาการระดับชาติด้านบริหารธุรกิจและเศรษฐศาสตร ครั้งที่ 3 (น.764-771). สงขลา: มหาวิทยาลัยทักษิณ.
3. ผลงานทางวิชาการในลักษณะอื่นและได้รับการเผยแพร่ตามเกณฑ์ที่ ก.พ.อ. กำหนด (ไม่มี)
3.1 สิ่งประดิษฐ์หรืองานสร้างสรรค์
3.2 ผลงานด้านศิลปะ
3.3 สารานุกรม
3.4 งานแปล
4 . ผลงานวิชาการรับใช้สังคมและได้รับการเผยแพร่ตามเกณฑ์ที่ ก.พ.อ. กำหนด (ไม่มี)
5. ประสบการณ์การสอน
5.1 ระดับปริญญาตรี 5 ปี
ชื่อวิชา การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการเรียนภาษาอังกฤษ |
2(1-2-3) นก. |
ชื่อวิชา ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารและพัฒนาการเรียนรู้ |
2(1-2-3) นก. |
ชื่อวิชา ภาษาอังกฤษเพื่อพัฒนาการอ่านและการเขียน |
2(1-2-3) นก. |
ชื่อวิชา การอ่านขั้นกลางเบื้องต้น |
2(1-2-3) นก. |
ชื่อวิชา การอ่านขั้นกลาง |
2(1-2-3) นก. |
ชื่อวิชา การแปล 1 |
2(2-0-4) นก. |
ชื่อวิชา การฟัง-การพูดขั้นกลางเบื้องต้น |
3(2-2-5) นก. |
ชื่อวิชา การฟัง-การพูดเพื่อการสื่อสาร |
3(2-2-5) นก. |
ชื่อวิชา ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร 2 |
2(1-2-3) นก. |
5.1 ระดับปริญญาโท - ปี
5.2 ประสบการณ์การเป็นที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์/กรรมการสอบวิทยานิพนธ์ (ถ้ามี) ไม่มี
. ผลงานทางวิชาการในรอบ 5 ปีย้อนหลัง
(ตามประกาศ ก.พ.อ. เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการพิจารณาแต่งตั้งบุคคลให้ดำรงตำแหน่งทางวิชาการ)
6.1.1 ผลงานแต่งหรือเรียบเรียง
6.1.2 ตำรา หนังสือ
6.1.3 บทความทางวิชาการ
6.1.3.1 ในวารสารทางวิชาการ
6.1.3.2 ในหนังสือรวมบทความที่มีการบรรณาธิการประเมินและตรวจสอบ
6.1.3.3 ใน Proceedings ของการประชุมทางวิชาการที่มีการบรรณาธิการประเมินและตรวจสอบ
6.2 ผลงานวิจัยและได้รับการเผยแพร่ตามเกณฑ์ที่ ก.พ.อ. กำหนด
6.2.1 บทความวิจัยในวารสารทางวิชาการ
มูฮําหมัดสุกรี หะยีสะนิ และสมิทธ์ วงศ์วิวัฒน์. (2565). พหุภาษาในเมืองชายแดนใต้กรณีศึกษา: ภูมิทัศน์ทางภาษากับธุรกิจการค้าในเขตอำเภอเมืองยะลา จังหวัดยะลา. วารสารปาริชาต. 35(2): 185-202.
มูฮำหมัดสุกรี หะยีสะนิ. (2565). ภูมิทัศน์ทางภาษาบนป้ายร้านกาแฟในเขตชุมชน พหุ ภาษา. Journal of Social Sciences and Humanities Research in Asia. 28(2): 67-82.
วันทนี แสงคล้ายเจริญ สมิทธ์ วงศ์วิวัฒน์ จิตสุดา ละอองผล วรเวทย์พิสิษ ยศศิริ
มูฮำหมัดสุกรี หะยีสะนิ และนิชาภัทรชย์ รวิชาติ. (2562). กลวิธีการเรียนรู้
ภาษาอังกฤษของนักศึกษาวิชาเอกภาษาอังกฤษมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา.
Veridian E-Journal. 12(6): 2496-2520
6.2.2 บทความวิจัยในหนังสือรวมบทความที่มีการบรรณาธิการประเมินและตรวจสอบ (ไม่มี)
6.2.3 บทความวิจัยใน Proceedingsของการประชุมทางวิชาการที่มีการบรรณาธิการ
ประเมินและตรวจสอบ
วรเวทย์พิสิษ ยศศิริ, วันทนี แสงคล้ายเจริญ, มูฮำหมัดสุกรี หะยีสะนิ, จิตสุดา
ละอองผล นิชาภัทรชย์ รวิชาติ และสมิทธ์ วงศ์วิวัฒน์. (2564). การพัฒนา ทักษะการเรียนรู้ภาษาอังกฤษของนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏยะลาโดย ใช้กระบวนการจัดการเรียนการสอนแบบร่วมมือด้วยเทคนิค Learning Together. ใน การประชุมวิชาการระดับชาติมหาวิทยาลัยทักษิณ ครั้งที่ 31 ประจำปี 2564 วันที่ 20-21 พฤษภาคม พ.ศ. 2564 (หน้า 1885- 1892). สงขลา: มหาวิทยาลัยทักษิณ.
6.3 ผลงานทางวิชาการในลักษณะอื่นและได้รับการเผยแพร่ตามเกณฑ์ที่ ก.พ.อ. กำหนด (ไม่มี)
6.3.1 สิ่งประดิษฐ์หรืองานสร้างสรรค์
6.3.2 ผลงานด้านศิลปะ
6.3.3 สารานุกรม
6.3.4 งานแปล
6.4 ผลงานวิชาการรับใช้สังคมและได้รับการเผยแพร่ตามเกณฑ์ที่ ก.พ.อ. กำหนด (ไม่มี)
7. ประสบการณ์ทางวิชาการ
7.1 ประสบการณ์การสอน
7.1.1 ระดับปริญญาตรี 9 ปี 8 เดือน
ชื่อวิชา หลักการอ่านภาษาอังกฤษ |
3(3-0-6) นก. |
ชื่อวิชา การอ่านเพื่อความเข้าใจ |
3(3-0-6) นก. |
ชื่อวิชา ภาษาอังกฤษสำหรับการโรงแรม |
3(3-0-6) นก. |
ชื่อวิชา ภาษาอังกฤษในสื่อดิจิทัล |
3(3-0-6) นก. |
ชื่อวิชา การฟังและการพูดต่อหน้าสาธารณชน |
3(2-2-5) นก. |
ชื่อวิชา การฟังการพูดขั้นสูง |
3(2-2-5) นก. |
ชื่อวิชา การฟังและการพูดแบบทางการ |
3(2-2-5) นก. |
ชื่อวิชา การฟังและการพูดเชิงวิชาการ |
3(2-2-5) นก. |
ชื่อวิชา การฟัง-การพูดขั้นกลางเบื้องต้น |
3(2-2-5) นก. |
ชื่อวิชา การฟัง-การพูดเพื่อพัฒนาทักษะการสื่อสาร |
3(2-2-5) นก. |
ชื่อวิชา การฟัง-การพูดเพื่อการสื่อสาร |
3(2-2-5) นก. |
ชื่อวิชา การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการเรียนภาษาอังกฤษ |
2(1-2-3) นก. |
ชื่อวิชา ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารมวลชน |
3(3-0-6) นก. |
ชื่อวิชา ภาษาอังกฤษสำหรับการจัดการสำนักงาน |
3(3-0-6) นก. |
ชื่อวิชา ภาษาอังกฤษสำหรับงานเลขานุการและงานสำนักงาน |
3(3-0-6) นก. |