ABCIJKLMNOPQRSTUVWXYZ
1
รายงานผลการติดตามการดำเนินงานตามข้อเสนอแนะกรรมการประเมินคุณภาพ ปีการศึกษา 2565
2
องค์ประกอบข้อเสนอแนะจากกรรมการประเมินแผนงาน/แนวทางการพัฒนาผลการดำเนินงาน
3
4
จุดเด่นและแนวทางเสริม
5
1. การจัดการเรียนการสอนส่งเสริมให้นักศึกษาสามารถผลิตผลงานวิชาการเพื่อนำเสนอในเวทีประชุมวิชาการระดับชาติได้มอบหมายให้รายวิชาการวิจัยเชิงปฏิบัติการทางสังคมศึกษา และ ท้องถิ่นศึกษา พัฒนาหัวข้อวิจัยและต่อยอดการทำวิจัยไปสู่การนำเสนอ รวมทั้งนำประสบการณ์ในการจัดการเรียนการสอนที่ผ่านมา มาปรับใช้ให้เหมาะสมกับปัจจุบันปีการศึกษา 2565 นักศึกษาสามารถนำเสนอผลงานวิจัยในเวทีประชุมวิชาการระดับชาติทั้งหมด 10 เรื่อง และได้รับรางวัลจำนวน 3 เรื่อง จากเวทีประชุมวิชาการระดับชาติด้านภูมิศาสตร์และภูมิสารสนเทศศาสตร์ โดยมหาวิทยาลัยเครือข่ายภาคใต้ครั้งที่ 2
6
2. หลักสูตรฯ ส่งเสริมพัฒนานักศึกษาจนได้รับรางวัลในการแข่งขันทางวิชาการมอบหมายให้้ อ.ที่ปรึกษา สนับสนุนให้นักศึกษาสร้างผลงานและส่งเข้าประกวดปีการศึกษา 2565 มีนักศึกษาได้รับรางวัลระดับมหาวิทยา ประเภทสร้างชื่อเสียงให้กับมหาวิทยาลัย จำนวน 1 คน และได้รับรางวัลชนะเลิศระดับประเทศจากการแข่งขันในหัวข้อเรื่อง การประยุกต์: การมีส่วนร่วมทางสังคมและการตระหนักรู้ทางสังคม เพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาฝุ่นควันและคุณภาพอากาศในชุมชนภายใต้โครงการ American Corners Air Quality Learning Empowerment (ACAQLE)
7
จุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
8
1. หลักสูตรฯ ต้องผลักดันให้อาจารย์ทุกคนมีตำแหน่งทางวิชาการที่สูงขึ้นอ.วิไลวรรณ วิไลรัตน์ ได้ยื่นขอกำหนดตำแหน่งทางวิชาการเป็นที่เรียบร้อย อาจารย์วิไลวรรณ วิไลรัตน์ ได้ยื่นขอกำหนดตำแหน่งทางวิชาการในสาขาภูมิศาสตร์ เมื่อเดือนมิถุนายน 2565 ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการส่งผลงานให้ผู้ทรงคุณวุฒิภายนอก
9
2. หลักสูตรฯ ควรส่งเสริมให้อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรศึกษาต่อในระดับปริญญาเอกผู้รับผิดชอบหลักสูตรมีเพียง 5 คน ทำให้ยากต่อการศึกษาต่อยังไม่มีอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรศึกษาต่อในระดับปริญญาเอก
10
3. ควรส่งเสริมอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรให้มีจำนวนผลงานทางวิชาการเพิ่มขึ้นทั้งในระดับชาติและนานาชาติส่งสเริมให้ อ.ทำงานวิจัยเพิ่มขึ้นและทำผลงานทางวิชการมีการตีพิมพ์ผลงานวิจัยในวารสาร TCI ฐาน 1 จำนวน 1 เรื่อง และอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรจำนวน 4 คน มีผลงานวิจัยในเวทีประประชุมวิชาการระดับชาติ
11
4. ควรมีการประเมินความสำเร็จของกิจกรรมมากกว่าประเมินความพึงพอใจของผู้เข้าร่วมกิจกรรมประชุมปรึกษาการวัดความสำเร็จ- นักศึกษาสามารถบูรณาการในรายวิชานวัตกรรมและสื่อดิจิทัลทางสังคมศึกษากับโครงการบริการวิชาการนวัตกรรมสื่อการสอนสังคมศึกษา
- นักศึกษาสามารถบูรณาการในรายวิชาวัฒนธรรมสังคมดิจิทัลกับโครงการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม
- นักศึกษาสามารถนำเสนอบทความวิชาการในเวทีประชุมวิชาการระดับชาติทั้งหมด 10 เรื่อง
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
32
33
34
35
36
37
38
39
40
41
42
43
44
45
46
47
48
49
50
51
52
53
54
55
56
57
58
59
60
61
62
63
64
65
66
67
68
69
70
71
72
73
74
75
76
77
78
79
80
81
82
83
84
85
86
87
88
89
90
91
92
93
94
95
96
97
98
99
100