A | B | C | D | E | F | G | H | I | J | K | L | M | N | O | P | Q | R | S | T | U | V | W | X | Y | Z | |
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
1 | รายงานผลการติดตามการดำเนินงานตามข้อเสนอแนะกรรมการประเมินคุณภาพ ปีการศึกษา 2564 | |||||||||||||||||||||||||
2 | องค์ประกอบ | ข้อเสนอแนะจากกรรมการประเมิน | แผนงาน/แนวทางการพัฒนา | ระยะเวลา | ผลการดำเนินงาน | |||||||||||||||||||||
3 | ครั้งที่ 1/64 (เดือนกันยายน) | ครั้งที่ 2/64 (เดือนธันวาคม) | ครั้งที่ 3/64 (เดือนมีนาคม) | ครั้งที่ 4/64 (เดือนมิถุนายน) | บรรลุ/ไม่บรรลุ | |||||||||||||||||||||
4 | องค์ประกอบที่ 3 นักศึกษา | 1. วางแผนการพัฒนาศักยภาพและการเสริมสร้างทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ของนักศึกษาทุกชั้นปีอย่างเป็นระบบ | หลักสูตรได้มีการประชุมทบทวนเพื่อพัฒนาศักยภาพนักศึกษาและเสริมสร้างทักษการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ในทุกชั้นปี เพื่อให้ตรงกับความต้องการของนักศึกษาของแต่ละระดับชั้นปี | ปีการศึกษา 2564 | ได้มีประุชุมหลักสูตร และร่วมกันแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการเขียนโครงการหลักสูตรของงบประมาณ ปี 2565 ทางด้านการเสริมสร้างทักษะการเรียนในศตวรรษที่ 21 ของนักศึกษาให้เหมาะสมในแต่ละชั้นปี | ได้มีการแบ่งกิจกรรมเพื่อที่จะให้อาจารย์รับผิดชอบแต่ละโครงการของหลักสูตร และมีการแบ่งแต่ละชั้นปีว่าต้องได้รับการเสริมสร้างทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 อย่างเป็นลำดับขั้นตอน | อยู่ในระหว่างดำเนินการ | หลักสูตรได้ดำเนินการกิจกรรมการเสริมสร้างทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ของนักศึกษาทุกชั้นปีอย่างเป็นระบบ | บรรลุุ | |||||||||||||||||
5 | องค์ประกอบที่ 4 อาจารย์ | 2. วางแผนการพัฒนาอาจารย์เพื่อเข้าสู่ตำแหน่งทางวิชาการและผลิตผลงานอย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง | หลักสูตรได้มีประชุมเพื่อวางแผนในการพัฒนาผลงาน ทางวิชาการของอาจารย์ในหลักสูตรเพื่อที่จะผลิตผลงานทางวิชาการในปีการศึกษา 2564 | ปีการศึกษา 2564 | หลักสูตรมีประชุมและวางแผนในการพัฒนาอาจารย์ทางด้านตำแหน่งทางวิชาการเพื่อเพิ่มขีดความสามารถและส่งเสริมการตีพิมพ์ผลงานทางวิชาการในทุกๆปี | - อาจารย์บางคนได้เข้าร่วมการทำผลงานทางวิชาการกับศูนย์ส่งเสริมการทำผลงานทางวิชาการ | อาจารย์ได้ส่งผลงานเพื่อตีพิมพ์ | อาจารย์ในหลักสูตรได้ดำเนินการขอเข้าสู่ตำแหน่่งทางวิชาการ | บรรลุ | |||||||||||||||||
6 | องค์ประกอบที่ 5 หลักสูตร การเรียนการสอน การประเมินผู้เรียน | 3. วางแผนพัฒนาการจัดการเรียนรู้ เพื่อเน้นการพัฒนาทักษาะการสื่อสารภาษามลายูบูรณาการการใช้เทคโนโลยีในหลากหลายรูปแบบ | หลักสูตรได้มีการประชุมเพื่อวางแผนพัฒนาทักษะการสื่อสารภาษามลายูและเทคโนโลยีให้แก่นักศึกษาที่เพิ่มมากขึ้นและมีรูปแบบที่หลากหลายเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้เรียน | ปีการศึกษา 2564 | หลักสูตรมีการประชุมเพื่อวางแผนการสอนให้เหมาะสมกับสถานการณ์โควิด 19 และมีการวางแผนการสอนเพื่อให้เสริมทักษะทางด้านภาษามลายูให้มากขึ้นโดยการทางด้านการสื่อสาร อีกทั้งยังส่งเสริมให้นักศึกษาได้เรียนรู้วิธีการสอนกับการใช้เทคโนโลยีในการสอนทั้งการผลิตสื่อ การทำแบบทดสอบและการสอน ที่หลากหลายเพื่อที่จะให้เกิดความสนุกสนานและดึงดูดความสนใจของนักเรียน | บางรายวิชามีการเน้นให้นักศึกษาทำนวัตกรรมการเรียนการสอนโดยใช้เทคโนโลยีเข้ามาเพื่อพัฒนาทั้งทางด้านภาษาและเทคโนโลยี | นักศึกษาได้เข้าร่วมกิจกรรมทั้งของหลักสูตร คณะ และมหาวิทยาลัย ในการบูรณาการการสื่อสารภาษามลายูเพื่อให้สามารถบูรณาการการใช้ทางด้านเทคโนโลยีที่มีความหลากหลาย | นักศึกษาได้เข้าร่วมกิจกรรมทั้งของหลักสูตร คณะ และมหาวิทยาลัย ในการบูรณาการการสื่อสารภาษามลายูเพื่อให้สามารถบูรณาการการใช้ทางด้านเทคโนโลยีที่มีความหลากหลาย | บรรลุ | |||||||||||||||||
7 | 4. ควรเพิ่มกิจกรรมการเรียนรู้โดยการลงพื้นที่ที่หลากหลายหน่วยงาน เช่น สถานกงสุล ฯลฯ | หลักสูตรได้มีการประชุมเพื่อวางแผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ประสบการณ์ทางด้านวิชาชีพอื่น เพื่อจะได้เรียนรู้การใช้การสื่อสารภาษามลายูทางด้านต่างๆ เพิ่มมากขึ้น | ปีการศึกษา 2564 | หลักสูตรมีการรประชุมและวางแผนที่จะให้นักศึกษาได้รับโอกาสไปเรียนรู้การทำงานในพื้นที่ทำงานที่หลากหลายขึ้น เพื่อที่จะได้นำมาปรับใช้ในชีวิตและการประกอบอาชีพต่อไปในอนาคต | กำลังหาสถานที่เพื่อที่จะให้นักศึกษาลงพื้นที่ในการหาประสบการณ์ทางด้านวิชาชีพอื่นๆ เพื่อที่จะนำมาใช้ในอนาคต | อยูู่่ระหว่างดำเนินการ | ได้ดำเนินการจัดหาสถานที่เพื่อให้นักศึกษาลงพื้นที่เรียนรู็หลากหลายหน่วยงาน | บรรลุ | ||||||||||||||||||
8 | ||||||||||||||||||||||||||
9 | ||||||||||||||||||||||||||
10 | ||||||||||||||||||||||||||
11 | ||||||||||||||||||||||||||
12 | ||||||||||||||||||||||||||
13 | ||||||||||||||||||||||||||
14 | ||||||||||||||||||||||||||
15 | ||||||||||||||||||||||||||
16 | ||||||||||||||||||||||||||
17 | ||||||||||||||||||||||||||
18 | ||||||||||||||||||||||||||
19 | ||||||||||||||||||||||||||
20 | ||||||||||||||||||||||||||
21 | ||||||||||||||||||||||||||
22 | ||||||||||||||||||||||||||
23 | ||||||||||||||||||||||||||
24 | ||||||||||||||||||||||||||
25 | ||||||||||||||||||||||||||
26 | ||||||||||||||||||||||||||
27 | ||||||||||||||||||||||||||
28 | ||||||||||||||||||||||||||
29 | ||||||||||||||||||||||||||
30 | ||||||||||||||||||||||||||
31 | ||||||||||||||||||||||||||
32 | ||||||||||||||||||||||||||
33 | ||||||||||||||||||||||||||
34 | ||||||||||||||||||||||||||
35 | ||||||||||||||||||||||||||
36 | ||||||||||||||||||||||||||
37 | ||||||||||||||||||||||||||
38 | ||||||||||||||||||||||||||
39 | ||||||||||||||||||||||||||
40 | ||||||||||||||||||||||||||
41 | ||||||||||||||||||||||||||
42 | ||||||||||||||||||||||||||
43 | ||||||||||||||||||||||||||
44 | ||||||||||||||||||||||||||
45 | ||||||||||||||||||||||||||
46 | ||||||||||||||||||||||||||
47 | ||||||||||||||||||||||||||
48 | ||||||||||||||||||||||||||
49 | ||||||||||||||||||||||||||
50 | ||||||||||||||||||||||||||
51 | ||||||||||||||||||||||||||
52 | ||||||||||||||||||||||||||
53 | ||||||||||||||||||||||||||
54 | ||||||||||||||||||||||||||
55 | ||||||||||||||||||||||||||
56 | ||||||||||||||||||||||||||
57 | ||||||||||||||||||||||||||
58 | ||||||||||||||||||||||||||
59 | ||||||||||||||||||||||||||
60 | ||||||||||||||||||||||||||
61 | ||||||||||||||||||||||||||
62 | ||||||||||||||||||||||||||
63 | ||||||||||||||||||||||||||
64 | ||||||||||||||||||||||||||
65 | ||||||||||||||||||||||||||
66 | ||||||||||||||||||||||||||
67 | ||||||||||||||||||||||||||
68 | ||||||||||||||||||||||||||
69 | ||||||||||||||||||||||||||
70 | ||||||||||||||||||||||||||
71 | ||||||||||||||||||||||||||
72 | ||||||||||||||||||||||||||
73 | ||||||||||||||||||||||||||
74 | ||||||||||||||||||||||||||
75 | ||||||||||||||||||||||||||
76 | ||||||||||||||||||||||||||
77 | ||||||||||||||||||||||||||
78 | ||||||||||||||||||||||||||
79 | ||||||||||||||||||||||||||
80 | ||||||||||||||||||||||||||
81 | ||||||||||||||||||||||||||
82 | ||||||||||||||||||||||||||
83 | ||||||||||||||||||||||||||
84 | ||||||||||||||||||||||||||
85 | ||||||||||||||||||||||||||
86 | ||||||||||||||||||||||||||
87 | ||||||||||||||||||||||||||
88 | ||||||||||||||||||||||||||
89 | ||||||||||||||||||||||||||
90 | ||||||||||||||||||||||||||
91 | ||||||||||||||||||||||||||
92 | ||||||||||||||||||||||||||
93 | ||||||||||||||||||||||||||
94 | ||||||||||||||||||||||||||
95 | ||||||||||||||||||||||||||
96 | ||||||||||||||||||||||||||
97 | ||||||||||||||||||||||||||
98 | ||||||||||||||||||||||||||
99 | ||||||||||||||||||||||||||
100 |