ABCDEFGHIJKLMNOPQRSTUVWXYZ
1
รายงานผลการติดตามการดำเนินงานตามข้อเสนอแนะกรรมการประเมินคุณภาพ ปีการศึกษา 2564
2
องค์ประกอบข้อเสนอแนะจากกรรมการประเมินแผนงาน/แนวทางการพัฒนาระยะเวลาผลการดำเนินงาน
3
ครั้งที่ 1/64 (เดือนกันยายน)ครั้งที่ 2/64 (เดือนธันวาคม) ครั้งที่ 3/64 (เดือนมีนาคม)ครั้งที่ 4/64 (เดือนมิถุนายน)บรรลุ/ไม่บรรลุ
4
องค์ประกอบที่ 3
นักศึกษา
1. วางแผนการพัฒนาศักยภาพและการเสริมสร้างทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ของนักศึกษาทุกชั้นปีอย่างเป็นระบบหลักสูตรได้มีการประชุมทบทวนเพื่อพัฒนาศักยภาพนักศึกษาและเสริมสร้างทักษการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ในทุกชั้นปี เพื่อให้ตรงกับความต้องการของนักศึกษาของแต่ละระดับชั้นปีปีการศึกษา 2564ได้มีประุชุมหลักสูตร และร่วมกันแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการเขียนโครงการหลักสูตรของงบประมาณ ปี 2565 ทางด้านการเสริมสร้างทักษะการเรียนในศตวรรษที่ 21 ของนักศึกษาให้เหมาะสมในแต่ละชั้นปีได้มีการแบ่งกิจกรรมเพื่อที่จะให้อาจารย์รับผิดชอบแต่ละโครงการของหลักสูตร และมีการแบ่งแต่ละชั้นปีว่าต้องได้รับการเสริมสร้างทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 อย่างเป็นลำดับขั้นตอนอยู่ในระหว่างดำเนินการหลักสูตรได้ดำเนินการกิจกรรมการเสริมสร้างทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ของนักศึกษาทุกชั้นปีอย่างเป็นระบบบรรลุุ
5
องค์ประกอบที่ 4 อาจารย์2. วางแผนการพัฒนาอาจารย์เพื่อเข้าสู่ตำแหน่งทางวิชาการและผลิตผลงานอย่างเป็นระบบและต่อเนื่องหลักสูตรได้มีประชุมเพื่อวางแผนในการพัฒนาผลงาน ทางวิชาการของอาจารย์ในหลักสูตรเพื่อที่จะผลิตผลงานทางวิชาการในปีการศึกษา 2564ปีการศึกษา 2564หลักสูตรมีประชุมและวางแผนในการพัฒนาอาจารย์ทางด้านตำแหน่งทางวิชาการเพื่อเพิ่มขีดความสามารถและส่งเสริมการตีพิมพ์ผลงานทางวิชาการในทุกๆปี- อาจารย์บางคนได้เข้าร่วมการทำผลงานทางวิชาการกับศูนย์ส่งเสริมการทำผลงานทางวิชาการอาจารย์ได้ส่งผลงานเพื่อตีพิมพ์อาจารย์ในหลักสูตรได้ดำเนินการขอเข้าสู่ตำแหน่่งทางวิชาการ บรรลุ
6
องค์ประกอบที่ 5 หลักสูตร การเรียนการสอน การประเมินผู้เรียน3. วางแผนพัฒนาการจัดการเรียนรู้ เพื่อเน้นการพัฒนาทักษาะการสื่อสารภาษามลายูบูรณาการการใช้เทคโนโลยีในหลากหลายรูปแบบหลักสูตรได้มีการประชุมเพื่อวางแผนพัฒนาทักษะการสื่อสารภาษามลายูและเทคโนโลยีให้แก่นักศึกษาที่เพิ่มมากขึ้นและมีรูปแบบที่หลากหลายเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้เรียนปีการศึกษา 2564หลักสูตรมีการประชุมเพื่อวางแผนการสอนให้เหมาะสมกับสถานการณ์โควิด 19 และมีการวางแผนการสอนเพื่อให้เสริมทักษะทางด้านภาษามลายูให้มากขึ้นโดยการทางด้านการสื่อสาร อีกทั้งยังส่งเสริมให้นักศึกษาได้เรียนรู้วิธีการสอนกับการใช้เทคโนโลยีในการสอนทั้งการผลิตสื่อ การทำแบบทดสอบและการสอน ที่หลากหลายเพื่อที่จะให้เกิดความสนุกสนานและดึงดูดความสนใจของนักเรียนบางรายวิชามีการเน้นให้นักศึกษาทำนวัตกรรมการเรียนการสอนโดยใช้เทคโนโลยีเข้ามาเพื่อพัฒนาทั้งทางด้านภาษาและเทคโนโลยีนักศึกษาได้เข้าร่วมกิจกรรมทั้งของหลักสูตร คณะ และมหาวิทยาลัย ในการบูรณาการการสื่อสารภาษามลายูเพื่อให้สามารถบูรณาการการใช้ทางด้านเทคโนโลยีที่มีความหลากหลายนักศึกษาได้เข้าร่วมกิจกรรมทั้งของหลักสูตร คณะ และมหาวิทยาลัย ในการบูรณาการการสื่อสารภาษามลายูเพื่อให้สามารถบูรณาการการใช้ทางด้านเทคโนโลยีที่มีความหลากหลายบรรลุ
7
4. ควรเพิ่มกิจกรรมการเรียนรู้โดยการลงพื้นที่ที่หลากหลายหน่วยงาน เช่น สถานกงสุล ฯลฯหลักสูตรได้มีการประชุมเพื่อวางแผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ประสบการณ์ทางด้านวิชาชีพอื่น เพื่อจะได้เรียนรู้การใช้การสื่อสารภาษามลายูทางด้านต่างๆ เพิ่มมากขึ้นปีการศึกษา 2564หลักสูตรมีการรประชุมและวางแผนที่จะให้นักศึกษาได้รับโอกาสไปเรียนรู้การทำงานในพื้นที่ทำงานที่หลากหลายขึ้น เพื่อที่จะได้นำมาปรับใช้ในชีวิตและการประกอบอาชีพต่อไปในอนาคตกำลังหาสถานที่เพื่อที่จะให้นักศึกษาลงพื้นที่ในการหาประสบการณ์ทางด้านวิชาชีพอื่นๆ เพื่อที่จะนำมาใช้ในอนาคตอยูู่่ระหว่างดำเนินการได้ดำเนินการจัดหาสถานที่เพื่อให้นักศึกษาลงพื้นที่เรียนรู็หลากหลายหน่วยงานบรรลุ
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
32
33
34
35
36
37
38
39
40
41
42
43
44
45
46
47
48
49
50
51
52
53
54
55
56
57
58
59
60
61
62
63
64
65
66
67
68
69
70
71
72
73
74
75
76
77
78
79
80
81
82
83
84
85
86
87
88
89
90
91
92
93
94
95
96
97
98
99
100