A | B | C | D | E | F | G | H | I | J | K | L | M | N | O | P | Q | R | S | T | U | V | W | X | Y | Z | AA | AB | AC | |
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
1 | แบบรายงานผลการจัดการเรียนการสอน ( มคอ.3 มคอ.4 มคอ. 5 และมคอ.6) ภาคเรียนที่ 2 | ||||||||||||||||||||||||||||
2 | คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา | ||||||||||||||||||||||||||||
3 | ลำดับที่ | รหัสวิชา | ชื่อรายวิชา | มคอ. 3 / มคอ. 4 | มคอ.5 / มคอ.6 | อาจารย์ผู้สอน | รายละเอียดการบูรณาการกับรายวิชา 1. การบูรณาการกับการวิจัย 2. การบูรณาการกับบริการวิชาการทางสังคม 3. การบูรณาการกับการทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรม (หมายเหตุ กิจกรรมที่จัด รูปแบบการจัดกิจกรรม วันเดือนปีที่จัดกิจกรรม และสัปดาห์ที่เท่าไหร่ของการจัดการเรียนการสอน) | ผลการบูรณาการ | |||||||||||||||||||||
4 | จัดทำแล้ว | ยังไม่จัดทำ | จัดทำแล้ว | ยังไม่จัดทำ | |||||||||||||||||||||||||
5 | 1 | 1100507 | ปฏิบัติการสอนในสถานศึกษา 2 | อ.ธวัลรัตน์ พรหมวิเศษ | |||||||||||||||||||||||||
6 | 2 | 1100404 | ฝึกปฏิบัติวิชาชีพครู 2 | อ.จิตติขวัญ ภู่พันธ์ตระกูล | |||||||||||||||||||||||||
7 | 3 | 2107430 | การศึกษาเอกเทศ | อ.สุรัสวดี นราพงศ์เกษม | |||||||||||||||||||||||||
8 | 4 | 2107432 | การประพันธ์ร้อยกรอง | อ.ธวัลรัตน์ พรหมวิเศษ | บูรณาการกับโครงการบริการวิชาการโดยจัดกิจกรรมการอ่านวิเคราะห์และฝึกแต่งคาประพันธ์อย่างงาย โดยเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมการเตรียมความพร้อมในการยกระดับผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) | นักศึกษาได้นำองค์ความรู้มาประยุกต์ใช้ในสถานการณ์จริงซึ่งจะทาให้นักศึกษามีทักษะในการเป็นครูภาษาไทยที่ดีในอนาคต | |||||||||||||||||||||||
9 | 5 | 2107434 | การเขียนเชิงสร้างสรรค์ | อ.จิตติขวัญ ภู่พันธ์ตระกูล | บูรณาการกับโครงการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม กิจกรรมการประกวดเขียนบทความหัวข้อ “ภาษาไทยถิ่นกับครูภาษาไทย” | นักศึกษามีความรู้ความเข้าใจและความภาคภูมิใจในศิลปวัฒนธรรมในท้องถิ่นสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ สามารถนำความรู้และประสบการณ์จากการจัดกิจกรรมไปประยุกต์ในการถ่ายทอดวัฒนธรรม อนุรักษ์ ส่งเสริม และสืบทอดมรดกทางวัฒนธรรมให้คงอยู่สืบไป อีกทั้งยังสร้างความภาคภูมิใจให้นักศึกษาสาขาวิชาภาษาไทย ผนวกกับการนำสิ่งที่ได้เรียนรู้ไปใช้ในการฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู หรือการประกอบอาชีพในอนาคต | |||||||||||||||||||||||
10 | 6 | 2107437 | พฤติกรรมการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยระดับมัธยมศึกษา | อ.สุุเมตตา ประสาทแก้ว | |||||||||||||||||||||||||
11 | 7 | 2107319 | การวัดและประเมินผลการเรียนการสอนภาษาไทยในศตวรรษที่ 21 ในศตวรรษที่ 21 | อ.สุรัสวดี นราพงศ์เกษม | บูรณาการกับโครงการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม กิจกรรม “สร้างสรรค์นวัตกรรมสืบสานภาษาไทยในศตวรรษที่ 21” และบูรณาการกับการบริการวิชาการ โดยจัดการเรียนการสอนเรื่อง การวัดและประเมินผลการเรียนการสอนภาษาไทย และบูรณาการกับโครงการบริการวิชาการ โดยมอบหมายให้นักศึกษามีส่วนร่วมในการวัดและประเมินผลการทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนที่เข้าร่วมโครงการบริการวิชาการเพื่อเตรียมตัวทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) | ผลการบูรณาการกับโครงการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรมคือ นักศึกษามีความรู้ความเข้าใจและความภาคภูมิใจในศิลปวัฒนธรรมในท้องถิ่นสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ สามารถนำความรู้และประสบการณ์จากการจัดกิจกรรมไปประยุกต์ในการถ่ายทอดวัฒนธรรม อนุรักษ์ ส่งเสริม และสืบทอดมรดกทางวัฒนธรรมให้คงอยู่สืบไป อีกทั้งยังสร้างความภาคภูมิใจให้นักศึกษาสาขาวิชาภาษาไทย ผนวกกับการนำสิ่งที่ได้เรียนรู้ไปใช้ในการฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู หรือการประกอบอาชีพในอนาคต ส่วนผลการบูรณาการกับโครงการบริการวิชาการคือ นักศึกษาได้นำองค์ความรู้มาประยุกต์ใช้ในสถานการณ์จริงซึ่งจะทาให้นักศึกษามีทักษะในการเป็นครูภาษาไทยที่ดีในอนาคต | |||||||||||||||||||||||
12 | 8 | 2107320 | วิจัยในชั้นเรียน | อ.สุรัสวดี นราพงศ์เกษม | |||||||||||||||||||||||||
13 | 9 | 2107321 | การจัดการเรียนรู้ภาษาไทย | อ.สุุเมตตา ประสาทแก้ว | บูรณาการกับโครงการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม กิจกรรม “สอนภาษาไทยอย่างไรให้สร้างสรรค์” จัดการเรียนการสอนเรื่องการออกแบบกิจกรรมในการเรียนรู้ทางด้านภาษาไทย และบูรณาการกับโครงการบริการวิชาการ โดยมอบหมายให้นักศึกษานากิจกรรมที่ได้ออกแบบในชั้นเรียน ได้แก่ บทเพลง เกม และสื่ออิเล็กทรอนิกส์ที่เกี่ยวกับภาษาไทย แก่นักเรียนที่เข้าร่วมโครงการบริการวิชาการ | ผลการบูรณาการกับโครงการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรมคือ นักศึกษามีความรู้ความเข้าใจและความภาคภูมิใจในศิลปวัฒนธรรมในท้องถิ่นสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ สามารถนำความรู้และประสบการณ์จากการจัดกิจกรรมไปประยุกต์ในการถ่ายทอดวัฒนธรรม อนุรักษ์ ส่งเสริม และสืบทอดมรดกทางวัฒนธรรมให้คงอยู่สืบไป อีกทั้งยังสร้างความภาคภูมิใจให้นักศึกษาสาขาวิชาภาษาไทย ผนวกกับการนำสิ่งที่ได้เรียนรู้ไปใช้ในการฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู หรือการประกอบอาชีพในอนาคต ส่วนผลการบูรณาการกับโครงการบริการวิชาการคือ นักศึกษาได้นำองค์ความรู้มาประยุกต์ใช้ในสถานการณ์จริงซึ่งจะทาให้นักศึกษามีทักษะในการเป็นครูภาษาไทยที่ดีในอนาคต | |||||||||||||||||||||||
14 | 10 | 1100304 | ปฏิิบัติการสอนในสถานศึกษา 3 | อ.สุุเมตตา ประสาทแก้ว | |||||||||||||||||||||||||
15 | 11 | 1100102 | ปฏิิบัติการสอนในสถานศึกษา 1 | อ.ซัลมา รัตนเยี่ยม | |||||||||||||||||||||||||
16 | 12 | 1100203 | ปฏิิบัติการสอนในสถานศึกษา 2 | อ.สุรัสวดี นราพงศ์เกษม | |||||||||||||||||||||||||
17 | 13 | 2107104 | การอ่านคิดพัฒนาชีวิต | อ.ซัลมา รัตนเยี่ยม | บูรณาการกัับโครงการบริการวิชาการ โดยมอบหมายให้นักศึกษามีส่วนร่วมในสร้างนวัตกรรมเพื่อพัฒนาทักษะการอ่านและการคิด ในหัวข้อ โลกของนิทาน และนำนวัตกรรมดังกล่าวไปใช้จัดกิจกรรมให้กับนักเรียนที่เข้าร่วมโครงการบริการวิชาการ | นักศึกษาได้นำองค์ความรู้มาประยุกต์ใช้ในสถานการณ์จริงซึ่งจะทำให้นักศึกษามีทักษะในการเป็นครูภาษาไทยที่ดีในอนาคต | |||||||||||||||||||||||
18 | 14 | 2107105 | การเขียนเพื่อการสื่อสารทางวิชาการและวิชาชีพ | อ.ซัลมา รัตนเยี่ยม | บูรณาการกับโครงการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม กิจกรรม“ศาสตร์และศิลป์แห่งสัญญะคำถิ่นไทย” | นักศึกษามีความรู้ความเข้าใจและความภาคภูมิใจในศิลปวัฒนธรรมในท้องถิ่นสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ สามารถนำความรู้และประสบการณ์จากการจัดกิจกรรมไปประยุกต์ในการถ่ายทอดวัฒนธรรม อนุรักษ์ ส่งเสริม และสืบทอดมรดกทางวัฒนธรรมให้คงอยู่สืบไป อีกทั้งยังสร้างความภาคภูมิใจให้นักศึกษาสาขาวิชาภาษาไทย ผนวกกับการนำสิ่งที่ได้เรียนรู้ไปใช้ในการฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู หรือการประกอบอาชีพในอนาคต | |||||||||||||||||||||||
19 | 15 | 2107211 | ภาษาศาสตร์สาหรับครูภาษาไทย | อ.สุเมตตา ประสาทแก้ว | |||||||||||||||||||||||||
20 | 16 | 2107106 | พัฒนาการของวรรณคดีไทย | อ.กัณย์ญภัธสร บัวหอม | |||||||||||||||||||||||||
21 | 17 | 2107210 | ศิลปะการอ่านออกเสียง | อ.จิตติขวัญ ภู่พันธ์ตระกูล | บูรณการกับโครงการบริการวิชาการ โดยมอบหมายให้นักศึกษาทำกิจกรรมเกี่ยวกับการอ่านให้แก่นักเรียนที่เข้าร่วมโครงการบริการวิชาการ | นักศึกษาได้นำองค์ความรู้มาประยุกต์ใช้ในสถานการณ์จริงซึ่งจะทาให้นักศึกษามีทักษะในการเป็นครูภาษาไทยที่ดีในอนาคต | |||||||||||||||||||||||
22 | 18 | 2107212 | คติชนวิทยา | อ.ธวัลรัตน์ พรหมวิเศษ | บูรณาการกับโครงการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม กิจกรรมการเสวนาเรื่อง “การดำรงอยู่ของคติชนประเภทภาษาไทยถิ่นในสื่อร่วมสมัย” | นักศึกษามีความรู้ความเข้าใจและความภาคภูมิใจในศิลปวัฒนธรรมในท้องถิ่นสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ สามารถนำความรู้และประสบการณ์จากการจัดกิจกรรมไปประยุกต์ในการถ่ายทอดวัฒนธรรม อนุรักษ์ ส่งเสริม และสืบทอดมรดกทางวัฒนธรรมให้คงอยู่สืบไป อีกทั้งยังสร้างความภาคภูมิใจให้นักศึกษาสาขาวิชาภาษาไทย ผนวกกับการนำสิ่งที่ได้เรียนรู้ไปใช้ในการฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู หรือการประกอบอาชีพในอนาคต | |||||||||||||||||||||||
23 | |||||||||||||||||||||||||||||
24 | |||||||||||||||||||||||||||||
25 | ผู้บันทึกข้อมูล (เจ้าหน้าที่หลักสูตร) : ข้อมูล ณ วันที่ 30 พฤศจิกายน 2564 | ||||||||||||||||||||||||||||
26 | ผู้ตรวจสอบความถูกตเอง (ประธานหลักสูตร) : ข้อมูล ณ วันที่ 26 เมษายน 2565 | ||||||||||||||||||||||||||||
27 | นักวิชาการศึกษาตรวจสอบ ( นางสาวบุษรอ นิโลง) : ข้อมูล ณ วันที่ 4 พฤษภาคม 2565 | ||||||||||||||||||||||||||||
28 | |||||||||||||||||||||||||||||
29 | |||||||||||||||||||||||||||||
30 | |||||||||||||||||||||||||||||
31 | |||||||||||||||||||||||||||||
32 | |||||||||||||||||||||||||||||
33 | |||||||||||||||||||||||||||||
34 | |||||||||||||||||||||||||||||
35 | |||||||||||||||||||||||||||||
36 | |||||||||||||||||||||||||||||
37 | |||||||||||||||||||||||||||||
38 | |||||||||||||||||||||||||||||
39 | |||||||||||||||||||||||||||||
40 | |||||||||||||||||||||||||||||
41 | |||||||||||||||||||||||||||||
42 | |||||||||||||||||||||||||||||
43 | |||||||||||||||||||||||||||||
44 | |||||||||||||||||||||||||||||
45 | |||||||||||||||||||||||||||||
46 | |||||||||||||||||||||||||||||
47 | |||||||||||||||||||||||||||||
48 | |||||||||||||||||||||||||||||
49 | |||||||||||||||||||||||||||||
50 | |||||||||||||||||||||||||||||
51 | |||||||||||||||||||||||||||||
52 | |||||||||||||||||||||||||||||
53 | |||||||||||||||||||||||||||||
54 | |||||||||||||||||||||||||||||
55 | |||||||||||||||||||||||||||||
56 | |||||||||||||||||||||||||||||
57 | |||||||||||||||||||||||||||||
58 | |||||||||||||||||||||||||||||
59 | |||||||||||||||||||||||||||||
60 | |||||||||||||||||||||||||||||
61 | |||||||||||||||||||||||||||||
62 | |||||||||||||||||||||||||||||
63 | |||||||||||||||||||||||||||||
64 | |||||||||||||||||||||||||||||
65 | |||||||||||||||||||||||||||||
66 | |||||||||||||||||||||||||||||
67 | |||||||||||||||||||||||||||||
68 | |||||||||||||||||||||||||||||
69 | |||||||||||||||||||||||||||||
70 | |||||||||||||||||||||||||||||
71 | |||||||||||||||||||||||||||||
72 | |||||||||||||||||||||||||||||
73 | |||||||||||||||||||||||||||||
74 | |||||||||||||||||||||||||||||
75 | |||||||||||||||||||||||||||||
76 | |||||||||||||||||||||||||||||
77 | |||||||||||||||||||||||||||||
78 | |||||||||||||||||||||||||||||
79 | |||||||||||||||||||||||||||||
80 | |||||||||||||||||||||||||||||
81 | |||||||||||||||||||||||||||||
82 | |||||||||||||||||||||||||||||
83 | |||||||||||||||||||||||||||||
84 | |||||||||||||||||||||||||||||
85 | |||||||||||||||||||||||||||||
86 | |||||||||||||||||||||||||||||
87 | |||||||||||||||||||||||||||||
88 | |||||||||||||||||||||||||||||
89 | |||||||||||||||||||||||||||||
90 | |||||||||||||||||||||||||||||
91 | |||||||||||||||||||||||||||||
92 | |||||||||||||||||||||||||||||
93 | |||||||||||||||||||||||||||||
94 | |||||||||||||||||||||||||||||
95 | |||||||||||||||||||||||||||||
96 | |||||||||||||||||||||||||||||
97 | |||||||||||||||||||||||||||||
98 | |||||||||||||||||||||||||||||
99 | |||||||||||||||||||||||||||||
100 |