A | B | C | D | E | F | G | H | I | J | K | L | M | N | O | P | Q | R | S | T | U | V | W | X | Y | Z | |
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
1 | องค์ประกอบที่ 1 การผลิตบัณฑิต | ผลการดำเนินงาน | ผู้รับผิดชอบ | |||||||||||||||||||||||
2 | จุดแข็งและแนวทางเสริม | |||||||||||||||||||||||||
3 | - | |||||||||||||||||||||||||
4 | จุดที่ควรพัฒนาและข้อเสนอแนะในการปรับปรุง | |||||||||||||||||||||||||
5 | 1. การศึกษาต่อในระดับปริญญาเอกของอาจารย์ คณะควรสร้างขวัญและกำลังใจให้กับอาจารย์ในการศึกษาต่อระดับปริญญาเอก ส่งเสริม สนับสนุน กำกับ ติดตาม การดำเนินงานตามแผนพัฒนาตนเองรายบุคคลของอาจารย์อย่างต่อเนื่อง | |||||||||||||||||||||||||
6 | 2. การเข้าสู่ตำแหน่งทางวิชาการของอาจารย์ คณะควรสร้างขวัญและกำลังใจให้กับอาจารย์ในการทำผลงานทางวิชาการ ส่งเสริม สนับสนุน กำกับ ติดตาม การดำเนินงานตามแผนพัฒนาตนเองรายบุคคลของอาจารย์ เพื่อเข้าสู่ตำแหน่งทางวิชาการเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง | |||||||||||||||||||||||||
7 | 3. การส่งเสริมและสนับสนุนพัฒนานักศึกษาด้านสมรรถนะและทักษะการใช้ภาษาอังกฤษ คณะควรร่วมกับมหาวิทยาลัย ดำเนินการวางระบบการพัฒนาสมรรถนะและทักษะการใช้ภาษาอังกฤษของนักศึกษา ให้มีจำนวนนักศึกษาที่ผ่านเกณฑ์การวัดระดับความรู้ภาษาอังกฤษในระบ B1 เพิ่มมากขึ้น | |||||||||||||||||||||||||
8 | 4. การเสริมสร้างนวัตกรรมที่ชุมชนสามารถนำไปใช้ประโยชน์ คณะควรวางแผนการเสริมสร้างนวัตกรรมของหลักสูตรที่ชุมชนนำไปใช้ประโยชน์ และหลักฐานการใช้ประโยชน์จากชุมชน โดยให้นักศึกษามีส่วนร่วมในการพัฒนาหรือเสริมสร้างนวัตกรรมให้เพิ่มมากขึ้นและครอบคลุมนักศึกษาทุกหลักสูตร | |||||||||||||||||||||||||
9 | องค์ประกอบที่ 2 การวิจัย | |||||||||||||||||||||||||
10 | จุดแข็งและแนวทางเสริม | |||||||||||||||||||||||||
11 | - | |||||||||||||||||||||||||
12 | จุดที่ควรพัฒนาและข้อเสนอแนะในการปรับปรุง | |||||||||||||||||||||||||
13 | 1. คณะควรมีการกำหนดกลยุทธ์ในการขับเคลื่อนบันทึกข้อตกลงและความร่วมมือทั้งในและต่างประเทศ เพื่อเพิ่มโอกาสในการแสดงศักยภาพตลอดจนการแลกเปลี่ยนเรียนรู้งานด้านการวิจัย สร้างสรรค์ และนวัตกรรม | |||||||||||||||||||||||||
14 | 2. คณะควรจัดทำระบบและกลไกเพื่อสนับสนุนส่งเสริมและสร้างแรงจูงใจให้มีการนำงานวิจัยไปใช้ประโยชน์ให้หลากหลาย ทั้งในเชิงการให้เปล่าและเชิงพาณิชย์ อีกทั้งคณะควรนำงานวิจัย งานสร้างสรรค์ หรือนวัตกรรมขับเคลื่อนไปสู่การสร้างรายได้ จัดแพ็คเกจนำเสนอผู้ประกอบการเพื่อนำไปสู่การพัฒนาต่อยอดได้จริง | |||||||||||||||||||||||||
15 | 3. คณะควรสนับสนุนและส่งเสริมการตีพิมพ์เผยแพร่ผลงานวิชาการ งานสร้างสรรค์ ในวารสารวิชาการที่มีค่า Impact Factor สูง | |||||||||||||||||||||||||
16 | องค์ประกอบที่ 3 การบริการวิชาการ | |||||||||||||||||||||||||
17 | จุดแข็งและแนวทางเสริม | |||||||||||||||||||||||||
18 | - | |||||||||||||||||||||||||
19 | จุดที่ควรพัฒนาและข้อเสนอแนะในการปรับปรุง | |||||||||||||||||||||||||
20 | 1. คณะมีการกำหนดชุมชนเป้าหมายในการพัฒนาท้องถิ่นในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนใต้ มีโครงการและกิจกรรมที่หลากหลายในการบริการวิชาการแก่ชุมชน ทั้งนี้คณะควรวางแผนในการให้บริการพื้นที่เป้าหมายโดยเน้นการสร้างรายได้ให้กับชุมชนและให้ชุมชนสามารถพึ่งพาตนเองได้ | |||||||||||||||||||||||||
21 | 2. คณะมีชุมชนเป้าหมายที่ได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่องและส่งผลให้ชุมชนเกิดความยั่งยืนจำนวน 3 ชุมชน ทั้งนี้คณะควรนำต้นแบบชุมชนที่ได้รับการพัฒนาอย่างยั่งยืนไปขยายผลในพื้นที่อื่นๆ ให้ครอบคลุมสามจังหวัดชายแดนใต้ | |||||||||||||||||||||||||
22 | จุดที่ควรพัฒนาและข้อเสนอแนะในการปรับปรุง | |||||||||||||||||||||||||
23 | 1. คณะควรมีการบูรณาการงานบริการวิชาการแก่สังคมกับการเรียนการสอนในรายวิชาต่างๆ ให้มากขึ้น | |||||||||||||||||||||||||
24 | 2. คณะควรมีการวางแผนในการสำรวจทรัพยากรของพื้นที่และความต้องการของชุมชนในการกำหนดพื้นที่เป้าหมายใหม่เพิ่มเติม | |||||||||||||||||||||||||
25 | 3. คณะควรร่วมสร้างนวัตกรรมที่ได้จากการบริการวิชาการ ที่สามารถสร้างรายได้ให้แก่ชุมชน | |||||||||||||||||||||||||
26 | องค์ประกอบที่ 4 ศิลปวัฒนธรรมและความเป็นไทย | |||||||||||||||||||||||||
27 | จุดแข็งและแนวทางเสริมในการปรับปรุง | |||||||||||||||||||||||||
28 | 1. คณะมีการบูรณาการศิลปวัฒนธรรมกับการเรียนการสอนครบทุกหลักสูตร ทั้งนี้คณะควรส่งเสริมให้นำองค์ความรู้ที่ได้จากการบูรณาการกับการเรียนการสอนกับศิลปวัฒนธรรม ประยุกต์ให้เกิดประโยชน์เชิงพาณิชย์ | |||||||||||||||||||||||||
29 | 2. คณะมีองค์ความรู้ด้านศิลปะและวัฒนธรรมที่เกิดการงานวิจัย คณะควรนำความรู้ที่เกิดจากงานวิจัยไปสร้างผลิตภัณฑ์และถ่ายทอดองค์ความรู้ลงสู่ชุมชน | |||||||||||||||||||||||||
30 | จุดที่ควรพัฒนาและข้อเสนอแนะ | |||||||||||||||||||||||||
31 | 1. คณะควรจัดการองค์ความรู้ด้านศิลปวัฒนธรรมที่เกิดจากงานวิจัยให้มีจำนวนองค์ความรู้เพิ่มขึ้น และควรนำความรู้ที่เกิดจากงานวิจัยไปสร้างผลิตภัณฑ์และถ่ายทอดสู่ชุมชน | |||||||||||||||||||||||||
32 | 2. คณะควรมีการแสวงหาองค์ความรู้ที่แสดงถึงวัฒนธรรมท้องถิ่นที่เป็นอัตลักษณ์ในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนใต้ | |||||||||||||||||||||||||
33 | 3. คณะควรนำองค์ความรู้ที่ได้จากการดำเนินงานด้านศิลปวัฒนธรรมไปประยุกต์พัฒนาผลิตภัณฑ์และสร้างมูลค่าเพิ่ม | |||||||||||||||||||||||||
34 | องค์ประกอบที่ 5 การบริหารจัดการ | |||||||||||||||||||||||||
35 | จุดแข็งและแนวทางเสริม | |||||||||||||||||||||||||
36 | นักศึกษาได้รับรางวัลการประกวดผลงานสหกิจศึกษาและการจัดการศึกษาเชิงบูรณาการกับการทำงานในระดับเครือข่ายภาคใต้ตอนล่าง และสัดส่วนนักศึกษาที่ได้รับการจ้างงานต่อเนื่องหลังสำเร็จการศึกษามีจำนวนเพิ่มมากขึ้น ทั้งนี้คณะควรกระตุ้นติดตามให้หลักสูตรดำเนินการให้มีแนวปฏิบัติที่ดี โดยมีการจัดการความรู้และการเทียบเคียงสมรรถนะในแต่ละหลักสูตรเกี่ยวกับการจัดการเรียนรู้ที่บูรณาการกับทำงาน | |||||||||||||||||||||||||
37 | จุดที่ควรพัฒนาและข้อเสนอแนะ | |||||||||||||||||||||||||
38 | 1. คณะควรกำกับติดตามการดำเนินงานของหลักสูตรและนำเสนอคณะกรรมการประจำคณะพิจารณาให้ข้อเสนอแนะทุกภาคเรียน เพื่อให้มีผลการดำเนินของแต่ละหลักสูตรดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง | |||||||||||||||||||||||||
39 | 2. คณะควรเตรียมความพร้อมให้กับหลักสูตรในการรับการประเมินตามเกณฑ์เครือข่ายประกันคุณภาพมหาวิทยาลัยอาเซียน (AUN-QA) ในประเด็นการปรับปรุงหลักสูตรที่เน้นผลลัพธ์การเรียนรู้ โดยมีการกำหนดผลลัพธ์การเรียนรู้ทั้งระดับหลักสูตร (PLOs) ผลลัพธ์การเรียนรู้ในแต่ละชั้นปี (YLOs) และผลลัพธ์การเรียนรู้ในระดับรายวิชา (CLOs) และกำหนดคู่เทียบในประเด็นต่างๆ รวมทั้งเตรียมข้อมูลอย่างน้อย 3 ปี ย้อนหลัง ให้ครอบคลุมผลลัพธ์ในการบริหารจัดการหลักสูตรในทุกประเด็น เพื่อวิเคราะห์แนวโน้มและเทียบเคียงกับคู่เทียบ รวมถึงการค้นหาแนวปฏิบัติที่ดีของหลักสูตร | |||||||||||||||||||||||||
40 | 3. คณะควรเตรียมความพร้อมในการรับการประเมินตามเกณฑ์คุณภาพการศึกษาเพื่อการดำเนินการที่เป็นเลิศ (ExPEx) โดยคณะต้องจัดทำรายงานการพัฒนาคุณภาพการศึกษาด้วยเกณฑ์ EdPEx ซึ่งประกอบ ด้วย โครงร่างองค์กร และทำแผนพัฒนาคุณภาพ พร้อมข้อมูลพื้นฐานของคณะอย่างน้อย 3 ปีย้อนหลัง กำหนดคู่เทียบ คู่แข่ง และค้นหาแนวปฏิบัติที่ดีของคณะ | |||||||||||||||||||||||||
41 | องค์ประกอบที่ 6 อัตลักษณ์และเอกลักษณ์ของมหาวิทยาลัย | |||||||||||||||||||||||||
42 | จุดแข็งและแนวทางเสริม | |||||||||||||||||||||||||
43 | คณะมีการขับเคลื่อนผลการดำเนินงานด้านเอกลักษณ์ของมหาวิทยาลัยอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้คณะควรผลักดันให้เกิดการนำไปสู่การใช้ประโยชน์และสร้างรายได้ให้กับชุมชนหรือท้องถิ่น | |||||||||||||||||||||||||
44 | จุดที่ควรพัฒนาและข้อเสนอแนะในการปรับปรุง | |||||||||||||||||||||||||
45 | - | |||||||||||||||||||||||||
46 | ||||||||||||||||||||||||||
47 | ||||||||||||||||||||||||||
48 | ||||||||||||||||||||||||||
49 | ||||||||||||||||||||||||||
50 | ||||||||||||||||||||||||||
51 | ||||||||||||||||||||||||||
52 | ||||||||||||||||||||||||||
53 | ||||||||||||||||||||||||||
54 | ||||||||||||||||||||||||||
55 | ||||||||||||||||||||||||||
56 | ||||||||||||||||||||||||||
57 | ||||||||||||||||||||||||||
58 | ||||||||||||||||||||||||||
59 | ||||||||||||||||||||||||||
60 | ||||||||||||||||||||||||||
61 | ||||||||||||||||||||||||||
62 | ||||||||||||||||||||||||||
63 | ||||||||||||||||||||||||||
64 | ||||||||||||||||||||||||||
65 | ||||||||||||||||||||||||||
66 | ||||||||||||||||||||||||||
67 | ||||||||||||||||||||||||||
68 | ||||||||||||||||||||||||||
69 | ||||||||||||||||||||||||||
70 | ||||||||||||||||||||||||||
71 | ||||||||||||||||||||||||||
72 | ||||||||||||||||||||||||||
73 | ||||||||||||||||||||||||||
74 | ||||||||||||||||||||||||||
75 | ||||||||||||||||||||||||||
76 | ||||||||||||||||||||||||||
77 | ||||||||||||||||||||||||||
78 | ||||||||||||||||||||||||||
79 | ||||||||||||||||||||||||||
80 | ||||||||||||||||||||||||||
81 | ||||||||||||||||||||||||||
82 | ||||||||||||||||||||||||||
83 | ||||||||||||||||||||||||||
84 | ||||||||||||||||||||||||||
85 | ||||||||||||||||||||||||||
86 | ||||||||||||||||||||||||||
87 | ||||||||||||||||||||||||||
88 | ||||||||||||||||||||||||||
89 | ||||||||||||||||||||||||||
90 | ||||||||||||||||||||||||||
91 | ||||||||||||||||||||||||||
92 | ||||||||||||||||||||||||||
93 | ||||||||||||||||||||||||||
94 | ||||||||||||||||||||||||||
95 | ||||||||||||||||||||||||||
96 | ||||||||||||||||||||||||||
97 | ||||||||||||||||||||||||||
98 | ||||||||||||||||||||||||||
99 | ||||||||||||||||||||||||||
100 |