งานบริหารและงานประกันคุณภาพ
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์

ปีการศึกษา 2566

ประชาสัมพันธ์

ขอเชิญชวนบุคลากร คมส. มรย. ร่วมส่งผลงานเข้าร่วมกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้

KM HUSO YRU FORUM 2024 SEASON 3

 

ขอเชิญชวนบุคลากรคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ เข้าร่วม กิจกรรมการจัดการผลงานแลกเปลี่ยนเรียนรู้ KM HUSO Forum 2024” SEASON 3 โดยมีประเด็นที่น่าสนใจเพื่อร่วมรับฟังและเกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ตามประเด็น ดังนี้

 

เปิดรับผลงาน จำนวน 2 ประเภท ดังนี้

  1. ประเภทนวัตกรรม (มีการประกวดแข่งขัน)
  2. ประเภทแนวปฏิบัติที่ดี (ไม่มีการประกวดแข่งขัน แต่มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้)

 

กำหนดการ

  • หลักสูตรเสนอรายชื่อผลงานเข้ากิจกรรมประกวด KM HUSO Forum 2024 ระหว่างวันที่ 15 มีนาคม – 1 เมษายน 2567
  • หลักสูตรส่งผลงานเข้าประกวด KM HUSO Forum 2024  ระหว่างวันที่ 1 เมษายน – 3 พฤษภาคม 2567 ได้ที่อีเมล [email protected] ลิงก์แบบฟอร์มเสนอผลงาน
  • คณะฯ จัดเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ KM HUSO Forum 2024 ในวันที่ 15 พฤษภาคม 2567 เวลา 09.00 น. - 16.30 น. ณ ห้องประชุมบราแง ชั้น 3 อาคารสังคมศาสตร์ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
  • เกณฑ์การให้คะแนนการส่งผลงานเข้าร่วมประกวด

 

ประเด็นที่ 1 การผลิตบัณฑิตในศตวรรษที่ 21

ครอบคลุมถึงการจัดการเรียนรู้เพื่อยกระดับ การผลิตบัณฑิตให้เป็นผู้มีทักษะในศตวรรษที่ 23 อาทิ

  • สหกิจศึกษาและการศึกษาเชิงบูรณาการกับการทำงาน (Cooperative and Work Integrated Education: CWIE)
  • การจัดการเรียนรู้แบบผสมผสาน (Blended Learning)
  • การจัดการเรียนรู้แบบ Active Learning หรือเทคนิค/กลยุทธ์/รูปแบบการจัดการเรียนรู้ สื่อและ กระบวนการสร้างนวัตกรรมการศึกษา
  • อื่น ๆ

 

ประเด็นที่ 2 การบริหารจัดการงานวิจัยเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น

ครอบคลุมถึง กระบวนการ การบริหารจัดการงานวิจัย อาทิ

  • การพัฒนาโจทย์วิจัยเพื่อให้ได้ทุนทั้งภายในและภายนอก
  • การบริหารจัดการ โครงการวิจัย
  • การส่งเสริมผลงานวิจัยสู่การจดทะเบียนทรัพย์สินทางปัญญา
  • การเผยแพร่ผลงานวิจัย (ฐาน TCVSCOPUS)
  • การนำผลงานวิจัยไปใช้ประโยชน์เชิงสังคมและเชิงพาณิชย์
  • การบูรณาการวิจัยกับพันธกิจ
  • อื่น ๆ

 

ประเด็นที่ 3 การบริการวิชาการหรือทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรมเพื่อพัฒนาชุมชนท้องถิ่น จังหวัดชายแดนภาคใต้

  • การบริหารจัดการโครงการบริการวิชาการ
  • การบริหารจัดการเครือข่าย บริการวิชาการ ให้เกิดความต่อเนื่องและยั่งยืน
  • กระบวนการถ่ายทอดองค์ความรู้หรือนวัตกรรม
  • การนำคุณค่าด้านศิลปวัฒนธรรมเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตให้แก่ประชาชนในท้องถิ่น
  • การบูรณาการบริการ วิชาการกับพันธกิจอื่น

 

ประเด็นที่ 4 การบริหารจัดการองค์กรสู่ Smart University

ครอบคลุมถึง รูปแบบ วิธีการหรือ ขั้นตอน ที่นำมาประยุกต์ใช้ในหน่วยงาน เพื่อบริหารจัดการ การปฏิบัติงาน และทำให้การให้บริการมีประสิทธิภาพ และประสิทธิผลโดยใช้เทคโนโลยี ระบบดิจิทัล และแพลตฟอร์มออนไลน์ เป็นต้น